CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh +84 986 687 612 info@telsky.vn

Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng của SEO trong Digital Marketing

Trang Chủ Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng của SEO trong Digital Marketing
Seo web giá rẻ

Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng của SEO trong Digital Marketing

Digital Marketing là khái niệm chắc hẳn khá quen thuộc, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực marketing. Trong thời đại 4.0 hiện nay, internet là quá thông dụng với tất cả mọi người, gần như nó không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Vì vậy mà việc được xuất hiện trên internet, xuất hiện ở những vị trí đẹp là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp. Vậy Digital Marketing là gì? Digital Marketing là làm những gì? Triển khai chiến lược sao cho hiệu quả? Rất nhiều những câu hỏi sẽ được Telsky giải đáp trong bài viết dưới đây.

digital marketing la gi - Digital Marketing

Digital Marketing là gì?

Chúng ta cùng tìm hiểu 1 số khái niệm:

Marketing là gì?

Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với tập khách hàng mục tiêu của mình. Người làm Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường, từ đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là tất cả những hoạt động marketing dựa trên nền tảng kỹ thuật số, điện tử và không gian mạng internet. Digital Marketing thường được hiểu là đơn giản là truyền thông kỹ thuật số

digital marketing là gì?

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của các chuyên gia, các học giả nổi tiếng thì khái niệm về Digital Marketing là:

Theo Philips Kotler: “Digital Marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Hay 1 định nghĩa khác về Digital Marking của chuyên gia khác như sau:

Theo Joel Reedy: “Marketing điện tử (Digital Marketing): bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử”.

Lợi ích của Digital Marketing với doanh nghiệp

Mục đích chính của Digital Marketing là giúp doanh nghiệp tạo ra môi trường kinh doanh trực tuyến hiệu quả và bền vững. Hiệu quả mà Digital Marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp là:

  • Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng
  • Tạo sự quan tâm và tín nhiệm từ khách hàng
  • Tăng doanh số bán hàng
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo so với các hình thức truyền thống

Các kênh thông tin điện tử mà doanh nghiệp có thể sử dụng như:

  • Website của doanh nghiệp
  • Social media
  • Email

SEO Marketing là gì?

SEO là từ viết tắt từ cụm từ Search Engine optimization, nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

SEO Marketing chính là quá trình tối ưu hóa webiste và Marketing để làm tăng khả năng hiển thị thương hiệu của doanh nghiệp trên internet.

SEO Marketing thuộc 1 nhánh nhỏ của Digital Marketing những đây là yếu tố tiên quyết để các doanh nghiệp tối ưu trang web của mình trên các nền tảng tìm kiếm lớn như Google.

SEO có quan trọng trong Digital Marketing?

Công nghệ đã có tác động mạnh mẽ lên đời sống con người. Hiện tại, gần như mọi người thường tìm kiếm thông tin trên internet trước khi bắt tay vào làm việc gì. Điều này được kiếm chứng qua các con số đã được nghiên cứu thống kê như:

  • Có 67.000 Lượt tìm kiếm trên Google mỗi giây
  • 93% người dùng mở trang tìm kiếm sau khi khởi động thiết bị
  • 80% người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm bỏ qua các kết quả quảng cáo có tính phí
  • Trong tất cả các ngành, SEO đóng góp không dưới 40% tổng doanh thu qua website

Trang tìm kiếm có thể đem lại những lợi nhuận bất ngờ nếu bạn biết cách vận dụng nguồn lực này. Khác với những cách quảng cáo truyền thống, doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường được hiệu quả từ các từ khoá SEO, cập nhật được tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

SEO rất quan trọng trong Digital Marketing

Bạn thử tưởng tượng xem, nếu bạn bán 1 sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Sau khi thực hiện SEO, sản phẩm hay dịch vụ của bạn lên top đầu tìm kiếm ở tất cả các công cụ. Thì chiến lược Digital Marketing của bạn đã quá thành công rồi. Theo 1 số thống kê thì 60% người dùng click vào trang web ở top 1-5. Vậy nên SEO là rất quan trọng với Digital Marketing.

SEO là sự kết hợp từ nhiều yếu tố: nội dung, cấu trúc trang, social, domain, tốc độ tải trang,… Nhìn chung, SEO sẽ phân ra hai loại là: SEO On-pageSEO Off-page

Các lợi ích của SEO trong Digital Marketing

Như đã phân tích ở trên thì dù có thuộc ngành nghề nào thì SEO cũng đóng góp vai trò quan trọng. Chúng ta cùng phân tích những lợi ích cụ thể mà SEO mang lại nhé!!

Giúp xây dựng niềm tin và danh tiếng của thương hiệu

Khi bạn bắt đầu xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm thường xuyên hơn, bạn sẽ thấy rằng rất nhiều người dùng web và khách hàng bắt đầu nhận ra thương hiệu của bạn nhiều hơn. Điều này sẽ rất tuyệt vời cho khả năng hiển thị thương hiệu của bạn vì nó có nghĩa là mọi người sẽ bắt đầu nhận ra công ty của bạn khi họ chỉ nhìn thấy logo hoặc thương hiệu của bạn.

Giúp doanh nghiệp dễ dàng bán hàng

Nếu website của doanh nghiệp lên top đầu nhờ Seo trong marketing, nó giúp khách hàng tìm kiếm từ khóa nhanh chóng. Seo giúp cho các đối tượng khách hàng đó có thể tiếp cận dễ dàng với website của bạn khiến cho lượng truy cập càng nhiều, độ uy tín càng cao.
Vì thế, điều quan trọng là bạn càng đẩy mạnh seo, sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng truy cập website và mua những mặt hàng cần thiết

Tiếp cận khách hàng chủ động linh hoạt

Hiện nay với sự phát triển của quảng cáo, rất nhiều khách hàng không hề muốn mình bị quảng cáo sản phẩm quá nhiều.
Vì thế nếu doanh nghiệp sử dụng những hình thức marketing đó có lẽ sẽ không thể tiếp cận được với họ.
Nếu website đạt top cao trong bảng xếp hạng sẽ khiến nhiều người dùng tìm kiếm và họ sẽ tự động vào trang web và tìm hiểu. Cách đó giúp doanh nghiệp ở thế chủ động và thu hút nhiều người vào hơn.
Đó cũng là cách mà seo là gì trong marketing thực hiện và muốn hướng đế

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Thông thường với một doanh nghiệp muốn quảng cáo bằng các hình thức như video, banner, catalog,… sẽ tốn nhiều chi phí.
Nhưng chi phí thực hiện làm Seo sẽ không cao so với các hình thức khác.
Với công nghệ phát triển thì để lượng truy cập khách hàng vào website khiến cho nó tăng hạng sẽ là hình thức quảng cáo tốt nhất.
Vì thế, nếu doanh nghiệp muốn đẩy mạnh tối ưu hóa bằng việc SEO sẽ giúp giảm bớt chi phí quảng cáo khác mà vẫn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

SEO là chiến lược lâu dài và bền vững

SEO giúp cho doanh nghiệp hoạch định rõ về chiến lược marketing. SEO giúp cho website tăng lượng truy cập từ khách hàng, đẩy mạnh tốc độ tìm kiếm. giữ chân khách hàng lâu hơn.
Vì thế, nếu doanh nghiệp đẩy mạnh seo là gì trong marketing thì chắc chắn sẽ mang lại kết quả không ngờ tới.

tầm quan trọng của SEO trong digital marketing

Kết luận

Để triển khai 1 chiến lược Digital Marketing hiệu quả, thì việc đặt SEO là trung tâm của chiến lược là rất đúng đắn. Bởi vì SEO tạo ra lưu lượng truy cập và doanh thu lớn nhất so với bất kỳ kênh kỹ thuật số nào khác hiện nay. Sự có mặt của SEO chính là bảo chứng cho việc trang web của bạn được tối ưu hóa quá trình chuyển đổi và hài lòng khách hàng.

Nếu bạn có nhu cầu SEO, hay bất kỳ dịch vụ Digital Marketing nào, bạn cần tìm 1 đơn vị uy tín, chuyên nghiệp giá rẻ. Hãy liên lạc với chúng tôi:

Địa chỉ: CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh

Số điện thoại: 84 986 687 612

Emailinfo@telsky.vn

Liên hệ

CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh

+84 986 687 612

343 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+84 989 58 66 26

Số 6, Đường D5, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

+84 988 71 27 77

info@telsky.vn