CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh +84 986 687 612 info@telsky.vn

11 cách tối ưu SEO onpage giúp Website lên top nhanh chóng

Trang Chủ 11 cách tối ưu SEO onpage giúp Website lên top nhanh chóng
Seo web giá rẻ

11 cách tối ưu SEO onpage giúp Website lên top nhanh chóng

SEO onpage là một trong những thủ thuật quan trọng của SEO. Trong thời đại mà mọi nhu cầu tìm kiếm đều được người dùng “Search” trên internet. Một website được SEO onpage tốt thì sẽ tốt cho trải nghiệm người dùng, đồng thời giúp “Google bot” dễ dàng đọc hiểu nội dung trên website hơn.

SEO onpage là gì?

SEO onpage là gì?

SEO Onpage chính là việc tối ưu trên chính website cần SEO, trên từng trang con, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới.

Mục đích của SEO onpage chính là để đưa website này đứng ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Ngoài ra, SEO onpage còn bao gồm tối ưu headline, thẻ HTML (title, meta và header), hình ảnh… giúp website khẳng định tính chuyên môn, độ tin cậy, tính thẩm quyền và tăng mức độ hiện diện trên trang kết quả tìm kiếm.

Tại sao cần phải tối ưu SEO onpage?

Tốt cho bộ máy tìm kiếm của Google

Với việc Google luôn thay đổi thuật toán, đòi hỏi các SEOer cũng phải liên tục cập nhật để thích nghi với Google. Vì vậy bạn cần bạn đảm bảo những yếu tố người dùng có thể nhìn thấy như text, hình ảnh, video… và những yếu tố bộ máy tìm kiếm có thể nhìn thấy như thẻ HTML, cấu trúc dữ liệu… được tối ưu hóa theo đúng cập nhật từ Google.

Và đó là những công việc của SEO onpage. Khi bài viết được tối ưu SEO onpage thì “Bot Google” hiểu và thu thập nhanh chóng các thông tin trên website.

Tốt đối với người dùng

Tối ưu SEO Onpage giúp cho website thân thiện hơn với người dùng. Từ đó, qua hoạt động đánh giá, bạn sẽ kiểm soát được nội dung và giúp bài viết được tối ưu hơn.

Tất cả các mục đích tối ưu SEO Onpage để Google đánh giá uy tín, chất lượng. Còn tối ưu đối với người dùng là đề cao trải nghiệm người dùng. Ngoài việc tạo ra chuyển đổi thì hấp dẫn người dùng truy cập trên trang web là yếu tố rất quan trọng khi làm SEO.

11 cách tối ưu SEO onpage được Google ưu tiên

Telsky sẽ giới thiệu đến các bạn 11 cách tối ưu SEO onpage được Google đánh giá hàng đầu. Vận dụng hiệu quả 11 cách SEO này sẽ giúp thứ hạng website tăng nhanh chóng, và chiếm được những vị trí top đầu trong kết quả tìm kiếm

1. Tối ưu nội dung chuẩn SEO

Nội dung chuẩn SEO đã không còn quá khắt khe như xưa, tuy nhiên đây vẫn là điều kiện bắt buộc nếu muốn tối ưu SEO on-page. Hãy đảm bảo đủ mật độ từ khoá trong bài viết, những từ khoá chính xuất hiện ở tiêu đề, các thẻ mô tả và xuyên suốt các phần trong bài.

dịch vụ viết bài chuẩn SEO

Nội dung hay, có ích với người dùng, hấp dẫn cũng là yếu tố rất quan trọng

2. Tối ưu các thẻ Title, description

Cách để tăng tỷ lệ click CTR chính là tối ưu title SEO và thẻ meta description. Việc tối ưu hai thẻ này sẽ giúp cải thiện lượt hiển thị trên trang SERP từ đó làm tăng tỷ lệ click cho website. Ưu tiên sử dụng những từ khoá chính tại 2 thẻ này và nên đặt ở đầu câu nhé.

Một số lưu ý khi dùng các thẻ

  • Mỗi title ngăn cách nhau bằng “|” hoặc “-”
  • Nên chứa các từ khóa cần SEO
  • Không để title và Url giống nhau hoàn toàn
  • Đặt từ khóa SEO vào vị trí đầu Title giúp tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng.
  • Chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải tự nhiên
  • Trong trường hợp SEO onpage cho trang chủ ( homepage) thì trang chủ cần: có tên thương hiệu ở title; Title phải thể hiện được nội dung của toàn bộ website và hỗ trợ rõ nghĩa cho các thư mục cha.

3. Tối ưu những thẻ Heading

image 13 - SEO onpage

Thẻ Heading sẽ là một trong những vị trí được những con bot “quét qua” đầu tiên. Vì vậy, bạn cần chắc chắn rằng thẻ H1, H2 chứa từ khoá chính và không được spam từ khoá.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những kỹ thuật SEO như bôi đậm heading, thêm bớt những cụm từ khoá dài vào trong thẻ mô tả.

Một số lưu ý đối với các thẻ Heading

  • Ngắn gọn; là mô tả, thể hiện nội dung của đoạn văn dưới.
  • Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa, chú trọng vào nội dung.

4. Tối ưu URL

Tối ưu SEO Onpage giúp cho URL càng ngắn khả năng website được tăng thứ hạng càng cao. Hãy để từ khóa có lượng search cao nhất của bạn vào URL. Để URL chuẩn SEO Onpage cần 2 yếu tố:

  • URL liên quan bài viết và có chứa từ khóa chính.
  • Ngắn gọn và đủ ý (thông thường URL trung bình có từ 55-60 word).

5. Sử dụng TOC ( Table of content – mục lục)

Bài viết có TOC thực sự tạo nên sự khác biệt. Nó làm tăng trải nghiệm của người dùng. Nhìn vào TOC người dùng có thể dễ dàng tìm thấy nội dung cần tìm kiếm hơn.

TOC đóng vai trò điều hướng người dùng rất hiệu quả.

image 14 - SEO onpage
Table of content là một phần quan trọng của trải nghiệm người dùng

Internal link là yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trên web. Tối ưu các Internal link giúp cho các bài điều hướng đến nhau đều có sự liên quan về nội dung hoặc chủ đề. Từ đó người đọc có thông tin đầy đủ nhanh chóng. Mặt khác, đây là một trong nhưng yếu tố được Google đánh giá cao web của bạn.

7. Tối ưu hình ảnh

SEO onpage không chỉ là tối ưu keyword, nội dung bài viết mà cũng cần phải tối ưu cả hình ảnh đăng tải lên website. Vì Googlebot không nhận biết được hình ảnh, chỉ có thể đọc được chữ cái hay kí tự mà thôi. Vì vậy, thêm text vào hình ảnh sẽ giúp Google nhận biết nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra tối ưu hình ảnh cũng giúp tăng tốc độ tải trang.

1 số cách tối ưu hình ảnh:

  • Đặt tên mô tả ảnh không dấu và có dấu “-” giữa các từ
  • Tối ưu tags cho các hình ảnh
  • Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ bao gồm (Title, Subtitle, Author, Meta Description …) hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi upload.

8. Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng trong việc người dùng có ở lại trang để đọc nội dung hay không. Để kiểm tra tốc độ tải trang bạn có thể dùng Google PageSpeed Insights. Và để tối ưu thì bạn làm theo đề xuất mà Google đề xuất cả thiện như

  • Sử dụng phần mềm nén file để giảm kích thước của CSS, HTML,… trên 150 byte.
  • Sử dụng phần mềm Photoshop để không làm ảnh bị nhòe, vỡ hình.
  • Tối ưu code ( bỏ các ký tự thừa, code thừa, chấm phẩy,..).
  • Hạn chế tối đa việc chuyển hướng trên web.
  • Giảm tối thiểu dung lượng ảnh.

9. Tối ưu giao diện tương thích responsive

Giao diện responsive tương thích với mọi thiết bị ( pc, mobile, tablet..) sẽ giúp tăng trải nghiệm của người dùng. Đồng thời sẽ cải thiện traffic của website tốt hơn.

10. In đậm từ khóa chính trong bài

  • Các từ khóa SEO chính nên in đậm trong bài viết
  • Mật độ từ khóa chính khoảng từ 1-3% là tốt nhất, và được phân bố đều ở mở bài, h1, h2, thân bài và kết bài. Ngoài ra dàn trải đều các từ khóa phụ, từ liên quan, từ đồng nghĩa để tăng độ liên quan giữa các ý, tạo thành 1 chủ đề thống nhất cho bài viết
  • Hãy nhớ rằng bất kỳ thủ thuật nào cũng cần ưu tiên sự tự nhiên. Đừng gượng ép nhồi nhét từ khóa, sẽ khiến người đọc cảm thấy khó chịu. Mục đích của SEO onpage tốt nhất là hướng tới người dùng, khách hàng.

11. Tối ưu Readability

Readability là khả năng thu thập thông tin của người dùng qua bài viết của bạn. Bởi vậy, để làm bài viết chuẩn SEO và cung cấp thông tin ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới “Readability”:

  • Tỉ lệ thoát
  • Thời gian đọc bài viết
  • Tỉ lệ chuyển đổi
  • Feature Snippets (đoạn mã tính năng nổi bật): Đây là cách thức mà rất ít SEOer biết và áp dụng cho web của mình. Đoạn mã này sẽ giúp bạn có cơ hội trở thành top 0.
image 16 - SEO onpage
Feature Snippets giúp website của bạn lên top 0

Hy vọng với những thông tin về chủ đề SEO on-page, có thể giúp bạn hiểu được thêm về SEO cũng như về SEO on-page. Chúc các bạn sẽ sớm đưa website của mình đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và được nhiều khách hàng biết đến hơn nữa.

Nếu bạn cần tìm 1 đơn vị SEO tổng thể, SEO từ khóa,.. Uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ hãy liên hệ với chúng tôi.

Seowebtopgiare – SEO là lên top

Liên hệ

CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh

+84 986 687 612

343 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+84 989 58 66 26

Số 6, Đường D5, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

+84 988 71 27 77

info@telsky.vn