CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh +84 986 687 612 info@telsky.vn

Hướng dẫn 15 kỹ thuật SEO Offpage đơn giản đạt hiệu quả cao

Trang Chủ Hướng dẫn 15 kỹ thuật SEO Offpage đơn giản đạt hiệu quả cao
Seo web giá rẻ

Hướng dẫn 15 kỹ thuật SEO Offpage đơn giản đạt hiệu quả cao

SEO Offpage là tập hợp tất cả các kỹ thuật tối ưu hóa bên ngoài website. Nó đóng góp vai trò xây dựng “nền móng” vững chắc cho website lên top Google. Những khách hàng làm SEO thường rất mơ hồ về SEO Offpage, không biết công việc đó là làm những gì, có tác dụng gì đối với website. Vậy bài viết dưới đây Telsky sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn SEO Offpage là gì? Những kỹ thuật SEO Offpage mới nhất để đạt hiệu quả cao.

SEO Offpage là gì

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu các yếu tố bên ngoài website, bao gồm:

  • Xây dựng liên kết Link building: là thuật ngữ chỉ hành động xây dựng các liên kết trỏ Website của bạn.
  • Backlink: là thuật ngữ chỉ những liên kết được trỏ về Website. Backlink có 2 phần. Backlink có thể là liên kết được trỏ về từ website khác tới website chúng ta. Hoặc có thể là liên kết từ page này qua page kia thuộc nội bộ website. Thông thường chúng ta hiểu backlink được trỏ về từ website khác.
  • Marketing trên các kênh Social media, Social media Bookmarking,..
các yếu tố quan trọng của SEO offpage
Các yếu tố quan trọng của SEO Offpage

Tầm quan trọng của SEO Offpage

Theo dữ liệu từ nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các yếu tố liên quan đến SEO Offpage đóng góp hơn 50% vào việc xếp hạng của trang.

Một chiến lược SEO Offpage thành công mang lại rất nhiều lợi ích cho trang web:

  • Tăng độ tin cậy: Google đã đưa ra các khái niệm E-A-T (Expertise, Authority and Trustworthiness) đóng vai trò là các yếu tố xếp hạng liên quan trực tiếp đến SEO Offpage. Càng nhận được nhiều backlink từ trang uy tín, Google càng đánh giá cao độ tin cậy của website.
  • Tăng thứ hạng, lượng traffic: Khi trang web được xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, đồng nghĩa với việc sẽ tăng lượng truy cập tự nhiên ( Organic Traffic)

15kỹ thuật SEO Offpage đơn giản hiệu quả cao

Social Profile/Social Bookmark & Citation

Backlink Social rất dễ tạo, bất cứ người làm SEO nào cũng đều có thể xây dựng loại link này. Chỉ cần tạo một tài khoản trên mạng xã hội như facebook, instagram,… Bên cạnh đó bạn cần lưu ý việc tạo account, profile, blog để người dùng dễ dàng kết nối đến trang web của bạn hơn.

Ngoài ra, việc tạo dựng các nội dung liên quan đến backlink mà bạn chia sẻ, cũng góp phần quảng bá được thương hiệu của bạn tốt hơn, từ đó tăng lượng truy cập tới website.

IFTTT (If This Then That) là một trong những công cụ quan trọng đối với những người làm SEO bởi nó có chức năng tự động hóa hàng loạt các backlink chất lượng tới website của bạn. Với công cụ này, bạn chỉ cần lập công thức cố định là sau đó bạn dễ dàng có hàng chục backlink uy tín.

Backlink blog comment đơn giản là việc bạn để lại comment giới thiệu một bài viết trên blog nào đó.

image 20 - SEO offpage

Để comment trên một bài blog, bạn cần cung cấp một số thông tin như Tên, Nội dung comment, Địa chỉ email. Một số trang blog có thể yêu cầu bạn đăng nhập Facebook.

Khi comment bạn hãy để lại link để dẫn đến trang web của mình. Đây chính là cách để chúng ta lấy được backlink đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng.

Bạn có thể khai thác nguồn backlink dồi dào từ các forum. Một số cách để bạn có thể lấy backlink từ forum như: để link bài viết, link ở comment,… Tuy nhiên để có được nguồn backlink chất lượng bạn phải chọn được những forum uy tín.

Việc tìm các forum cũng không quá khó khăn, bạn chỉ việc search trên Google chủ đề có liên quan với website của bạn cộng với chữ “forum” là sẽ có hàng loạt những kết quả mong muốn.

PBN – Private Blog Network

PBN là viết tắt của Private Blog Network. Hay còn gọi là hệ thống site vệ tinh – phương thức SEO được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.

PBN là một mạng lưới các trang web được sử dụng để xây dựng các backlink chất lượng trỏ đến website chính cần SEO. Hiệu quả mà PBN mang lại là thúc đẩy khả năng tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

image 21 - SEO offpage

Được đánh giá là loại backlink chất lượng nhất. Backlink báo mang đến rất nhiều giá trị cho website của bạn. Mặc dù chi phí backlink báo khá đắt đỏ nhưng nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng độ nhận diện thương hiệu, gia tăng độ phủ thương hiệu, có được lòng tin của người dùng, khẳng định được uy tín và vị thế. Việc đi backlink báo cũng giúp bạn cải thiện thứ hạng website dễ dàng hơn.

Một số trang báo nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo nếu muốn đi backlink như: VnExpress, dantri, Vietnamnet, tuoitreonline,..

Thực hiện Marketing mạng xã hội – Social Media Marketing

Ngoài việc tạo dựng các Social Profile trên các MXH như Facebook, Instagram, Twitter,… thì việc tạo dựng nội dung để thu hút người dùng trên các nền tảng này cũng rất quan trọng.

Rất dễ dàng để tạo được lượng backlink “khổng lồ” trên các trang MXH. Bạn có thể tận dụng các tính năng like, share,… để lan truyền rộng rãi về trang web của mình. Đây chính là một trong những cách tuyệt vời để xây dựng được hệ thống backlink và kéo thêm traffic về website.

Để làm được điều này, nội dung bài viết không chỉ cần chất lượng mà còn cần vận dụng thêm khả năng sáng tạo để thu hút người đọc và tạo được hiệu ứng lan truyền.

Social Bookmarking

Đây là cách bạn chia sẻ lại các trang web lên mạng xã hội và đây chính là chức năng có hầu hết ở những mạng xã hội phổ biến hiện nay. Có 2 cách làm như sau:

  • Mô hình về link: Đây là mô hình chiến thuật nhằm xây dựng backlink hợp lý nhưng đòi hỏi chúng ta đầu tư thời gian khá lớn. Nhưng nếu làm tốt việc này thì thứ hạng của website sẽ được tăng cao hơn. Tùy thuộc vào website mà sự ảnh hưởng của nó cũng sẽ khác nhau nhưng ở thời điểm hiện tại có 2 mô hình phổ biến nhất là Domain Authority Stacking và Pyramid. Và hiện tại ở Việt Nam rất ít người chia sẻ rõ ràng về Domain Authority Stacking còn Pyramid thì phổ biến hơn.
  • Đột phá trong Offpage với Anchor Text: Đây là yếu tố quan trọng bởi nó được xem như là thước đo đánh giá về trình độ của những người làm SEO. Nếu muốn đạt hiệu quả cao thì bạn cần phải tìm kiếm những từ khóa chuẩn SEO và Anchor text chính là đoạn văn bản mà chúng ta nhìn thấy khi nhấp vào siêu liên kết (Hyperlink). Ngoài ra, khi nhấp vào đấy thì nó sẽ chuyển hướng đến trang web hay URL mới.

Content Syndication

Content Syndication là trường hợp một hoặc nhiều website bên thứ 3 nào đó đăng tại lại chính xác nội dung của một trang gốc – chẳng hạn như doanh nghiệp của bạn. Nội dung này có thể là toàn bộ bài viết, hay một đoạn ngắn đã được viết lại hoặc đoạn trích

Bên thứ 3 sẽ ghi lại nguồn mà họ trích dẫn chẳng hạn như: “Bài viết gốc từ trang ABC” hay “nguồn tham khảo: ABC” hoặc họ cũng có thể để lại link bài viết gốc.

Xây dựng web 2.0

Xây các trang web 2.0 cũng là một cách tuyệt vời để bạn xây dựng liên kết. Các trang web tổng hợp này không chỉ cung cấp cho bạn một nền tảng để xây dựng nội dung chất lượng đến người dùng mà còn giúp bạn triển một hệ thống backlink bền vững.

Link Intersect là phương pháp giúp bạn theo dõi cách thức đối thủ của mình đang xây dựng backlink như thế nào? Cụ thể hơn có thể biết được các trang nào đang liên kết với website đối thủ.

Dựa vào danh sách backlink phân tích được thông qua Link Intersect, bạn có thể đa dạng hóa list referring domain đến trang web của mình. Nhờ vậy hồ sơ backlink lại càng thêm chất lượng và phong phú.

Lead Magnet

Lead Magnet là phương pháp SEO Offpage được ví như “mồi nhử” để khuyến khích người dùng cung cấp các thông tin liên hệ của họ như: họ tên, email, số điện thoại,… Phương pháp này được thực hiện với mục đích trao đổi, người dùng để lại thông tin để nhận được một lợi ích gì đó như: coupon, tài liệu, khóa học, video hướng dẫn,…

Hiện nay có rất nhiều các hình thức Lead Magnet khác nhau như: Ebooks, Mini courses (khóa học), Webinars, Template, Infographics, Toolkit (bộ công cụ),… Nhưng nhìn chung, một Lead Magnet thường sẽ gồm các yếu tố:

– Landing Page (trang đích): nhằm quảng cáo và thu thập thông tin liên hệ từ người dùng.

– Quà tặng như: coupon, tài liệu, khóa học, video hướng dẫn, template,…

Đây là một trong những kỹ thuật SEO giúp tăng lưu lượng truy cập vào website đồng thời thu thập được nhiều thông tin từ các khách hàng tiềm năng.

Yellow pages (Trang Vàng Doanh Nghiệp)

image 22 - SEO offpage
Đặt backlink trên trang vàng cực đơn giản mà hiệu quả

Yellow Pages là thuật ngữ dùng để chỉ một cuốn danh bạ trực tuyến, trong đó cung cấp thông tin về các doanh nghiệp như tên doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại, website, sản phẩm/dịch vụ, hồ sơ năng lực,…

Review: nhận xét

Reviews – Nhận xét từ người dùng cũng là yếu tố quan trọng góp phần tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm

Các đánh giá tích cực của người dùng trên Google, Facebook,… đều góp phần nâng cao hiệu quả SEO Offpage của trang web.

Đừng quên trả lời lại các đánh giá, nhận xét của người dùng để tăng mức độ tương tác cũng như giúp khách hàng cảm thấy được coi trọng.

image 23 - SEO offpage
Mọi đánh giá, phản hồi đều được phản hồi tốt từ SEO

Thuê Banner

Hiện nay có nhiều website cho thuê banner với nhiều kích thước ở nhiều vị trí hiển thị khác nhau kèm backlink trỏ về trang web cần SEO. Việc đặt thuê banner cũng cần cân nhắc rất nhiều yếu tố khác nhau như:

– Tìm kiếm website có audiences (nhân khẩu học người dùng) phù hợp.

– Đánh giá và lựa chọn các vị trí đặt banner tiềm năng.

– Lên ý tưởng thiết kế banner thu hút.

– Tối ưu landing page SEO (trang đích cần SEO).

– Cần lưu ý thêm khi đặt backlink banner tại các website khác cần để là link nofollow để tránh bị Google xử phạt.

Kết luận

Kỹ thuật SEO Offpage là một kỹ thuật SEO đòi hỏi nhiều thời gian và sự tìm tòi mỗi ngày. Những thủ thuật đi SEO Offpage đều được seotopgiare chúng mình chia sẻ ở trên. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn thành công.

Liên hệ

CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh

+84 986 687 612

343 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+84 989 58 66 26

Số 6, Đường D5, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

+84 988 71 27 77

info@telsky.vn