CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh +84 986 687 612 info@telsky.vn

Thẻ H1 là gì? tầm quan trọng của thẻ H1 trong SEO

Trang Chủ Thẻ H1 là gì? tầm quan trọng của thẻ H1 trong SEO
Seo web giá rẻ

Thẻ H1 là gì? tầm quan trọng của thẻ H1 trong SEO

Các thẻ tiêu đề không chỉ có chức năng làm cho nội dung của trang web được sắp xếp tốt hơn, dễ đọc hơn mà chúng còn là nhân tố quan trọng để Google có thể đánh giá và xếp hạng bài viết của bạn. Điều này cũng liên quan đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO) sao cho bot thu thập thông tin và lập chỉ mục dễ hơn.

Có nhiều loại thẻ tiêu đề khác nhau, được phân loại theo chữ số từ 1 đến 6. Trong phạm vi bài viết này, mình sẽ tìm hiểu xem thẻ H1 là gì? và tầm quan trọng của thẻ H1

thẻ H1 là gì

Thẻ H1 là gì?

Thẻ H1 là phần nội dung tiêu đề (heading) đầu tiên được hiển thị trên nội dung bài viết của trang. Thường khi nhấp vào bài viết đó người đọc mới thấy được thẻ này.

Loại thẻ Heading 1 được định dạng khác hoàn toàn so với các Sub Heading khác như H2, H3, H4,… Nó là phần nội dung ngắn gọn nhưng bao quát toàn nội dung của cả bài viết và được đặt ở phía trên cùng.

Tuy là một yếu tố nhỏ nhưng thẻ H1 cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của website trên công cụ tìm kiếm từ khóa Google. Để biết thêm ý nghĩa, vai trò của H1 Tag trong SEO bạn hãy đọc tiếp bài viết nhé.

image 9 - thẻ h1 là gì

Để dễ hiểu hơn việc sử dụng các thẻ là việc phác thảo một tài liệu lớn

  • Tiêu đề chính của tài liệu là H1
  • Các điểm chính sẽ là H2
  • Các điểm phụ là H3

Khi nói đến phát triển web và SEO, có một số khác biệt giữa tiêu đề trang và thẻ H1, chúng ta hãy xem bên dưới hai cách này và lý do tại sao bạn nên quan tâm.

Tầm quan trọng của thẻ H1

Khi viết bài thì các thẻ heading, H1 sẽ là dàn ý, cấu trúc của bài viết đó. Điều này giúp người đọc có thể khái quát được toàn bộ nội dung của bài viết nhanh hơn. Thông qua thẻ Heading1 người dùng sẽ tìm được những thông tin mà họ mong muốn một cách nhanh chóng.

Nếu bài viết đáp ứng được ý định tìm kiếm của khách hàng thì họ sẽ ở lại trên web lâu hơn. Điều này sẽ giúp Google xếp hạng nội dung website của bạn cao hơn.

Còn đối với công cụ tìm kiếm Google thẻ H1, H2 sẽ giúp nó hình dung ra được bài viết này đang đề cập đến thông tin gì. Dựa vào H1, H2 Google sẽ biết được nội dung này có đúng với truy vấn người dùng đang tìm kiếm hay không.

Nếu đúng thì Google sẽ tiếp tục đọc bài bài viết tìm kiếm những thông tin chứa trong tiêu đề bài viết thông qua ngôn ngữ lập trình HTML.

Như vậy thẻ Heading1 không những giúp Google đánh giá tốt nội dung bài viết mà còn mang lại trải nghiệm người dùng rất tích cực.

Sự khác nhau giữa thẻ H1 và tiêu đề trang SEO

Một trong những thẻ quan trọng nhất cho mục đích SEO là thẻ tiêu đề (<title> </ title>).

Khác biệt chính giữa chúng là:

  • Thẻ tiêu đề (title) được hiển thị trong SERPS (các trang kết quả tìm kiếm). Nó được sử dụng làm tiêu đề chính của đoạn mã trong kết quả tìm kiếm.
  • Thẻ Tiêu đề (title) không được hiển thị trong phần thân trang mà nó là một phần của tiêu đề toàn trang <header> </ header> và nó cũng được hiển thị trong tiêu đề của trình duyệt.
  • Thẻ <H1> được hiển thị cho người dùng khi duyệt trang.
  • Thẻ tiêu đề (title) là một tín hiệu mạnh mẽ cho trình thu thập công cụ tìm kiếm về nội dung trang.

Vì vậy, khi nói đến SEO On-page, tiêu đề trang quan trọng hơn thẻ H1 nhưng để có kết quả tốt nhất, bạn nên tối ưu hóa cả hai.

Thẻ H1 và tiêu đề có được để giống nhau không?

Một câu hỏi chúng ta rất hay thường gặp bởi những người mới bước chân vào nghề SEO là: Nội dung trong thẻ H1 và tiêu đề có được để giống nhau hay không?

Như đã tìm hiểu bên trên thì thẻ H1 và tiêu đề là hai yếu tố hoàn toàn khác nhau. Chúng khác nhau về mặt hiển thị và vị trí trong SEO. Còn về mặt nội dung bạn có thể viết khác hoặc giống nhau.

Nhưng dù có để hai yếu tố thẻ heading1 và tiêu đề giống hay khác nhau thì cũng cần phải đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO để có thể mang lại được kết quả tốt trên công cụ tìm kiếm Google.

Những lưu ý khi viết thẻ H1

Thẻ H1 cũng là một trong những yếu tố trong quá trình SEO website. Nếu đảm bảo được đúng cấu trúc thì bài viết của web cũng dễ đạt vị trí top hơn. Vì Google thường sẽ đọc các thẻ Heading trước, bên cạnh đó việc tối ưu thẻ Heading 1 chuẩn SEO cũng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Dưới đây sẽ là những quy tắc khi viết H1 Tag:

Về kỹ thuật

  • Cần chứa từ khóa
  • Độ dài thẻ H1 không nên quá dài khoảng 70 ký tự
  • Phải được ở phân cấp trên cùng của các thẻ H khác và nằm ở đầu trang bài viết
  • Không nên viết trùng lặp nội dung với các H1 Tag khác

Về nội dung

  • Đáp ứng được mục đích của người dùng khi tìm kiếm
  • Nội dung ngắn gọn, đủ ý

Lời kết

Đến đây bạn cũng đã hiểu sơ lược thẻ H1 là gì? có tác dụng như thế nào? Hy vọng bạn tìm thấy thông tin hữu ích qua bài viết này.

Chúc các bạn thành công!!

Liên hệ

CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh

+84 986 687 612

343 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+84 989 58 66 26

Số 6, Đường D5, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

+84 988 71 27 77

info@telsky.vn