CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh +84 986 687 612 info@telsky.vn

SEM là gì? Làm thế nào để sử dụng hiệu quả SEM

Trang Chủ SEM là gì? Làm thế nào để sử dụng hiệu quả SEM
Seo web giá rẻ

SEM là gì? Làm thế nào để sử dụng hiệu quả SEM

Search Engine Marketing hay được quen gọi là SEM chứa đựng những công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp phát triển và tiếp cận với nhiều khách hàng mới. SEM là 1 trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm trên không gian số. Ở bài viết này, Telsky sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ về khái niệm SEM là gì? Làm thế nào để sử dụng hiệu quả công cụ quảng cáo này nhé.

SEM là gì?

SEM là gì?

SEM là viết tắt của Search Engine Optimization được dịch sang tiếng Việt là ” tiếp thị trên công cụ tìm kiếm” Hiện tại vẫn có 2 quan điểm khác nhau về SEM, mà vẫn chưa có bất kỳ khẳng định nào đúng hay sai về 2 quan điểm này:

1. Quan điểm thứ nhất

SEM là một cụm từ được viết tắt của Search Engine Marketing, nó được dịch là Marketing qua công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình với mục đích giúp gia tăng lượng truy cập vào website và các hoạt động trên công cụ tìm kiếm.

Trong đó, SEM sẽ bao gồm cả SEO và PSA ( Paid Search Advertising ). Đây là khái niệm về SEM được sử dụng trong nhiều cuốn sách về chuyên ngành Marketing.

2. Quan điểm thứ hai

Mỗi chiến dịch SEM giúp gia tăng lưu lượng truy cập cho website thông qua những công cụ quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Nói theo quan điểm này thì SEO sẽ không còn là một phần của SEM. Kèm theo đó là một thuật ngữ mới được ra đời là Search Marketing, thuật ngữ này bao gồm cả SEO và PSA.

Tầm quan trọng của SEM

Với lượng người tiêu dùng sử dụng mạng trực tuyến để mua sắm tăng mạnh mẽ. Chiến dịch SEM rất quan trọng với Marketing Online. Với rất nhiều lợi ích mang lại như:

  • Giúp doanh nghiệp gia tăng phạm vi tiếp cận: Trên thực tế, phần lớn những người mới truy cập vào một website sẽ tìm thấy nó thông qua một công cụ tìm kiếm.
  • Tăng khả năng hiển thị: SEM giúp trang web, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm, cải thiện khả năng hiển thị và tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu
  • Quảng cáo mục tiêu: Thông qua các chiến dịch quảng cáo trả tiền (PPC), bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho người dùng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tối ưu hóa chi phí: SEM cho phép bạn kiểm soát ngân sách quảng cáo hàng ngày, đảm bảo bạn chỉ chi tiêu cho quảng cáo khi có người nhấp vào nó hoặc thực hiện hành động mục tiêu như chuyển đổi.
  • Tăng traffic cho website: Tiếp thị tìm kiếm có khả năng tiếp cận khách hàng vào đúng thời điểm, SEM giúp tăng lưu lượng truy cập website ngay lập tức
image 67 - SEM là gì
  • Tối ưu hóa chuyển đổi: Các chiến dịch SEM có thể được tối ưu hóa để tăng cường khả năng chuyển đổi và tạo ra doanh số bán hàng tốt hơn.
tầm quan trọng của SEM

Search Engine Marketing gồm những công cụ nào?

1. SEO – Search Engine Optimization

SEO – Search Engine Optimization – tối ưu công cụ tìm kiếm là tập hợp các phương pháp giúp website của bạn đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm không mất phí.

Các yếu tố tác động đến SEO thường là cấu trúc website, nội dung trên website,.. Theo 1 số nghiên cứu , tỷ lệ khách hàng chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC

2. PSM – Paid Search Marketing

Paid Search Marketing là quảng cáo tìm kiếm có trả phí, hay còn được biết đến thông qua các thuật ngữ khác như:

  • CPC (Cost per click) là chi phí mà bạn phải trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình.
  • CPM (Cost per 1000 impressions) là giá mỗi 1000 lần hiển thị. Nhà quảng cáo chạy CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo, chọn vị trí cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.
  • PPC (Pay per click) là hình thức quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo không trả tiền cho lượt xem mà chỉ trả tiền khi có người dùng nhấp chuột vào liên kết quảng cáo của họ. PPC là một kênh tiếp thị kỹ thuật số mà các doanh nghiệp sử dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi từ các công cụ tìm kiếm.
  • Paid search marketing​​​​​ là hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp phải trả tiền dựa trên số lần nhấp chuột hay mẫu quảng cáo trên thanh công cụ tìm kiếm để tăng lưu lượng truy cập website.

Nhược điểm của các chiến dịch SEM

  • Mức độ cạnh tranh gay gắt: Hiện nay, việc sử dụng SEM trong các chiến dịch marketing gặp khá ít các rào cản. Vì vậy, đồng hành cùng SEM, bạn cần phải bỏ công sức đầu tư rất nhiều.
  • Chi phí cao: Công thức tính rất đơn giản: Số tiền mà bạn phải trả = số người click vào quảng cáo * đơn giá. Nếu càng nhiều người click, tổng số tiền của bạn chi ra càng lớn. Tuy nhiên, việc click không chuyển thành đơn hàng sẽ khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn về chi phí.
  • Dễ bị đánh đồng: Hiện nay, quảng cáo đang xuất hiện rất tràn lan trên Internet nên không tránh được phản ứng của người xem. Khi đã làm SEM, bạn phải chấp nhận điều này.

Trong thời đại số hiện nay, trước khi thực hiện hành động mua hàng, mọi người thường search trên các công cụ tìm kiếm (như Google, Facebook,…) để xem trước thông tin về sản phẩm, nơi bán, reviews từ những người mua trước, nên SEM cũng vì thế mà phát triển.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn SEM là gì, những thông tin về SEM và những vấn đề liên quan đến thuật ngữ này. Cùng theo dõi seowebtopgiare để cập nhập những thông tin hữu ích trong các bài viết sau nhé.

Liên hệ

CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh

+84 986 687 612

343 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+84 989 58 66 26

Số 6, Đường D5, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

+84 988 71 27 77

info@telsky.vn