CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh +84 986 687 612 info@telsky.vn

11 cách giúp tối ưu quảng cáo Google Ads tiết kiệm hiệu quả

Trang Chủ 11 cách giúp tối ưu quảng cáo Google Ads tiết kiệm hiệu quả
Seo web giá rẻ

11 cách giúp tối ưu quảng cáo Google Ads tiết kiệm hiệu quả

Quảng cáo google Ads là một dịch vụ quảng cáo trả phí thuộc sở hữu của Google. Nó là một hoạt động nằm trên kênh quảng cáo và bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp hay còn gọi là Pay-per-click( PPC). Hoặc bạn sẽ phải trả phí Google cho mỗi lần xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm ( CPM). Vậy làm sao chạy quảng cáo Google Ads để tiết kiệm ngân sách mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng Telsky tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

quảng cáo google là gì?

Quảng cáo Google Ads là gì?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.

Dễ hiểu hơn đó là sau khi bạn cài đặt thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan. Nhưng chỉ khi người dùng tìm kiếm nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và truy cập vào trang web thì bạn mới mất tiền.

  • Triển khai quảng cáo nhanh và có thể dừng bất cứ lúc nào
  • Chủ quảng cáo có thể giới hạn được sự xuất hiện của quảng cáo trong phạm vi địa lý
  • Chỉ mất tiền khi có người dùng click vào quảng cáo và vào website
  • Bạn dễ dàng xác định được ngân sách quảng cáo theo ngày, theo tháng
  • Tương ứng với các từ khóa là những thông điệp quảng cáo
  • Bạn có thể nhanh chóng thay đổi và tùy biến các thông điệp quảng cáo
ví dụ về quảng cáo google ads
Ví dụ về quảng cáo Google Ads được hiển thị trên Google search

Lợi ích của quảng cáo Google Ads

Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Google Ads sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày.

Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đem lại hiệu quả cao, nhanh chóng

Với khả năng nhắm tới chính xác khách hàng, Quảng cáo Google Ads giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, mang lại doanh thu cao và lợi nhận tối đa.

Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra.

Xây dựng nhận thức thương hiệu

Theo nhiều nghiên cứu mới nhất của Google & Ipsos MediaCT thì các quảng cáo tìm kiếm không chỉ giúp gia tăng chuyển đổi mà còn góp phần làm tăng thêm tính nhận diện cho thương hiệu trong mắt khách hàng.

Có thể hiểu đơn giản là dù người dùng hay các khách hàng không click vào những quảng cáo thì họ vẫn có thể nhìn thấy và ghi nhớ về thương hiệu của một doanh nghiệp bất kỳ nào đó.

Dễ dàng đo lường, quản lý và điều khiển

Google xây dựng một hệ thống đo lường, kiểm soát và tối ưu quảng cáo cực kỳ chi tiết. Theo đó, bạn có thể biết rõ được mỗi một click có đem lại doanh thu hay không, từ khóa hay mẫu quảng cáo nào đem lại hiệu quả nhất

Google Ads cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,…

Các hình thức chạy quảng cáo Google Ads

Quảng cáo tìm kiếm ( Search Ads)

Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của mình và quảng cáo sẽ hiện thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó. Quảng cáo tìm kiếm thường xuất hiện ở đầu trang tìm kiếm kết quả.

Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo tìm kiếm với từ khóa ” mua mỹ phẩm Nhật”

image 25 - quảng cáo google ads

Như bạn đã thấy, quảng cáo dạng văn bản không phải là kết quả duy nhất hiển thị trên Google. Kết quả ở cột bên phải chính là quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm ( Google Shopping)

Như ví dụ ở trên, quảng cáo mua sắm giúp sản phẩm của bạn hiển thị một cách trực quan hơn với hình ảnh thực tế kèm với các thông tin như: giá bán, địa chỉ bán,..

Video Youtube Ads

Với sự bùng nổ của người xem Youtube, quảng cáo video trên Youtube đã trở thành một loại quảng cáo mà doanh nghiệp nào cũng cần đến. Bạn có thể hiển thị quảng cáo ở đa dạng vị trí trên Youtube.

image 26 - quảng cáo google ads
Quảng cáo trên Youtube

Trên các kết quả tìm kiếm của Youtube

image 27 - quảng cáo google ads
Quảng cáo xuất hiện cả trên kết quả tìm kiếm của Youtube

Quảng cáo hiển thị ( Google Display Network)

Mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên Google Display Network ( GDN) để tiếp cận và kết nối với hơn 90% người dùng internet tại Việt Nam.

Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các ứng dụng di động và hệ thông hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google

Hiển thị ở các trang có lượng truy cập lớn:

image 28 - quảng cáo google ads
Quảng cáo xuất hiện trên trang báo Express

Gmail Ads

Gmail cũng là một nền tảng thuộc sở hữu của Google. Gmail Ads thích hợp với sản phẩm và dịch vụ tầm trung và cao cấp hơn. Ta có thể thường bắt gặp gmail ads về các sản phẩm như bất động sản, bảo hiểm, các khóa học, du lịch nghỉ dưỡng… Gmail Ads sẽ tiếp cận với bạn thông qua 2 hình thức phổ biến như thông qua mail tự nhiên hoặc xuất hiện trong tab Social và Promotion.

image 29 - quảng cáo google ads
Quảng cáo trên Gmail Ads

Quảng cáo trên Google map

image 30 - quảng cáo google ads

Đây là hình thức quảng cáo cho phép hiển thị thông tin doanh nghiệp của bạn trên Google Maps khi người dùng tìm kiếm địa điểm hoặc xem bản đồ. Quảng cáo trên Google Maps có thể bao gồm thông tin cơ bản về doanh nghiệp, số điện thoại, đánh giá và chỉ đường.

Quảng cáo bên trong ứng dụng ( In-app Ads)

Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện trong các ứng dụng di động của bên thứ ba thông qua mạng lưới Google AdMob. Bạn có thể hiển thị quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh hoặc video trong ứng dụng di động để tiếp cận người dùng khi họ sử dụng ứng dụng.

image 32 - quảng cáo google ads

11 cách tối ưu Google Ads tiết kiệm ngân sách hiệu quả

Các cách tối ưu quảng cáo Google Ads được đánh giá rất hiện quả hiện nay và áp dụng thành công cho hầu hết các chiến chiến dịch Google:

1. Tạm dừng, loại bỏ từ khóa không tốt

Chiến thuật từ khóa mạnh mẽ là điều bắt buộc tuyệt đối để đảm bảo chiến dịch bạn đang ở mức độ chuyên nghiệp. Bao gồm theo dõi chặt chẽ các chỉ số chiến dịch để tìm từ khóa có thể.

Để đảm bảo các chiến dịch quảng cáo Google Ads được tối ưu hóa, đảm bảo được rằng bạn đang liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa từ khóa. Đồng thời loại bỏ các từ khóa không hiệu quả, xây dựng chiến lược từ khóa năng cao

Dùng báo cáo cụm từ tìm kiếm, Google Ads cập nhập danh sách từ khóa dựa trên những gì mọi người đang kiếm khi thấy quảng cáo và nhấp vào. Cho phép loại bỏ những từ khóa hoạt động kém.

2. Thêm từ khóa phủ định

image 33 - quảng cáo google ads

Từ khóa phủ định rất quan trọng, không chỉ đảm bảo tiếp cận những người mua sắm thực sự tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ mà còn đảm bảo không lẵng phí ngân sách

3. Cách đặt giá thầu hiệu quả

  • Vì Google Ads áp dụng mô hình đặt giá đấu thầu nên nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí quảng cáo của bạn.
  • Chi phí giá thầu sẽ là số tiền tối đa mà bạn có thể chi trả cho mỗi người click vào quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Google Ads có hai loại giá thầu là: giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Đặt giá thầu CPC thủ công, cho phép đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho quảng cáo, khác với chiến lược giá thầu tự động sẽ đặt số tiền giá thầu thay cho bạn.

Không nên đặt chi phí mỗi nhấp chuột quá cao sẽ lãng phí nhưng nếu quá thấp thì không thể quảng cáo được, điều chỉnh sẽ là ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo.

image 34 - quảng cáo google ads

4. Phân bổ lại ngân sách

Đối với Google Ads bạn không chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn có rất nhiều chiến dịch cần chạy. Phân bổ khung thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau. Muốn quản lý được dòng tiền dành cho quảng cáo, bạn cần phân bổ lại ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch. Một thời gian chạy quảng cáo cần chia chi phí cho phù hợp, để đạt mục tiêu quảng cáo ban đầu. Bạn cần phân bổ lại chi phí:

  • Xem danh sách đề xuất
  • Ước tính lưu lượng truy cập

5. Tối ưu mẫu quảng cáo

Cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả là:

  • Dòng tiêu đề: 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài 30 ký tự và 2 phần mô tả dài 90 ký tự, tổng độ dài 270 ký tự, ngắn gọn, đủ ý, quan sát thực tế để điều chỉnh lại cho thích hợp.
  • Cụm từ khóa chính xuất hiện 2 lần: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở đoạn mô tả. Phải sử dụng những từ khóa mà bạn đặt giá thầu khi chạy Google Ads.
  • Trình bày rõ dịch vụ: Cung cấp đầy đủ thông tin có giá trị, hấp dẫn thu hút khách hàng. Viết đủ ý, ngắn gọn, dễ hiểu. Hạn chế sử dụng ký tự đặc biệt.
  • Sử dụng số nhận dạng địa phương: Bạn là doanh nghiệp địa phương nên cân nhắc sử dụng các cụm từ vị trí trong tìm liên quan nhằm mang lại hiệu quả cao.
  • Phải có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng: Người dùng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo dẫn đến hành động mua hàng, tăng doanh thu.
  • Bao gồm khuyến mãi: Kèm theo ưu đãi giảm giá sốc để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang website doanh nghiệp.
  • Lựa chọn thông điệp phù hợp cho từng loại thiết bị, tách riêng các chiến dịch, đảm bảo trên mỗi thiết bị được tối ưu nhất.

6. Tối ưu Goolge Ads landing page chất lượng

Landing page là trang đích chứa đựng thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng khi họ click vào quảng cáo.

Đối với các sản phẩm hữu hình, người ta thường dùng landing page giống như 1 cửa hàng online. hoặc coi nó như 1 sản phẩm cụ khi khách hàng tìm kiếm từ khóa sản phẩm. Landing page phù hợp cho các Google Shopping Ads của các sản phẩm đắt tiền, lợi nhuận cao. Hoặc đối với các dịch vụ thì sẽ được xây dựng những landing chuyên nghiệp, đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng.

Các lợi ích của việc landing page được tối ưu là:

  • Giúp tối ưu chiến dịch tốt hơn vì các hành vi người dùng trên landing page của bạn sẽ được google đo lường
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi vì khi bạn tạo xây dựng được 1 landing page chuyên nghiệp, bạn sẽ mang lại sự tin tưởng và gia tăng sự tin cậy từ khách hàng.
  • Nhờ vậy, landing page sẽ giúp bạn tăng doanh thu và tăng lượng người truy cập sử dụng sản phẩm.

7. Tối ưu thời gian cài đặt quảng cáo

Ngoài việc cài đặt các thông số mong muốn quảng cáo Google Ads, bạn phải tối ưu theo ngày và giờ hiển thị đến khách hàng tiềm năng sớm nhất.

Căn cứ vào những ngày trong tuần hoạt động nhiều nhất về số lần nhấp, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, giá nhấp và chi phí để điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo Google. Setup hiển thị khung giờ nhất định phù hợp với khách hàng mục tiêu, tránh lãng phí ngân sách.

image 35 - quảng cáo google ads

Căn cứ vào những ngày trong tuần hoạt động nhiều nhất về số lần nhấp, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, giá nhấp và chi phí để điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo Google. Setup hiển thị khung giờ nhất định phù hợp với khách hàng mục tiêu, tránh lãng phí ngân sách.

8. Thiết lập ưu tiên vị trí địa lý

Khi cài đặt chiến dịch, bạn có thể thay đổi nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý. Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo sao cho liên quan đến người dùng tại khu vực gần doanh nghiệp bạn. Chia theo khu vực địa lý, khu vực nào có chuyển đổi tốt thì tăng ngay ngân sách khu vực đó và giảm tiền những khu vực khác.

9. Tối ưu hóa trên tất cả thiết bị

Chạy Google Ads hiệu quả, bạn phải theo dõi quá trình chạy quảng cáo rất quan trọng. Khi nhìn thấy những số liệu báo cáo kết quả chạy từng ngày xem khách hàng đang dùng ở những thiết bị nào nhiều nhất.

Ví dụ bạn đang cung cấp dịch vụ quảng cáo google shopping, độ tuổi người dùng từ 25-30, nên chiến dịch ads này phải được tối ưu trên laptop để mang lại trải nghiệm cho khách hàng tốt nhất.

10. Thêm tiện ích mở rộng

Tối ưu quảng cáo google adwords hiệu quả nếu bạn thêm nhiều tiện ích mở rộng cho chiến dịch giúp quảng cáo trở nên phong phú linh hoạt như liên kết web, tiện ích về giá.

Nên cài đặt đầy đủ các tiện ích mở rộng như vị trí, liên kết web, chú thích, tin nhắn, số điện thoại,…Để tăng hiệu suất, chất lượng và tỷ lệ click vào quảng cáo nhiều hơn. Tiện ích mở rộng sẽ giúp nâng cao thứ hạng nhằm chi phí CPC trung bình.

image 36 - quảng cáo google ads

11. Nắm rõ các chỉ số của quảng cáo Google Ads

Bạn cần nắm được những chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google Ads đó là:

1. Các chỉ số về vị trí quảng cáo

Bạn có thể sử dụng các chỉ số về mức độ hiểu biết thay đổi tỷ lệ nhấp do vị trí bạn trên kênh kết quả tìm kiếm thay đổi như:

  • Tỷ lệ hiển thị vị trí hàng đầu trên mạng tìm kiếm = số lượt hiển thị ở vị trí hàng đầu/số lượt hiển thị.
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên trên mạng tìm kiếm = số lượng hiển thị ở vị trí đầu/ số lượt hiển thị.
  • Tỷ lệ hiển thị vị trí đầu tiên trên mạng tìm kiếm = số lượt hiển thị vị trí đầu tiên/số lượt hiển thị.

2. Các chỉ số có thể sử dụng đặt giá thầu nhằm mục đích cải thiện vị trí quảng cáo

  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên = Số lượt hiển thị ở vị trí đầu tiên/số lượt hiển thị đủ điều kiện ở vị trí hàng đầu.
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí hàng đầu trên Mạng Tìm kiếm = Số lượt hiển thị ở vị trí hàng đầu/số lượt hiển thị đủ điều kiện ở vị trí hàng đầu.
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên bị mất trên Mạng Tìm kiếm (ngân sách).
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí hàng đầu bị mất trên Mạng tìm kiếm (ngân sách).
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên bị mất trên Mạng tìm kiếm (thứ hạng).
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí hàng đầu bị mất trên Mạng Tìm kiếm (thứ hạng).

Kết luận

Bài viết trên là những thông tin đầy đủ về quảng cáo Google Ads. Googgle Ads là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu trực tuyến thông qua nền tảng công cụ tìm kiếm.

Quảng cáo Google Ads là nền tảng lâu đời, được nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ trên toàn thế giới sự dụng.

Mình thấy để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn vẫn nên kết hợp với SEO website tổng thể để tiết kiệm chi phí trong thời gian dài

Nếu bạn cảm thấy Google Ads gặp khó khăn hãy liên hệ với Seowebtop nhé.

Chúc doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển thành công!!

Liên hệ

CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh

+84 986 687 612

343 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+84 989 58 66 26

Số 6, Đường D5, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

+84 988 71 27 77

info@telsky.vn