CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh +84 986 687 612 info@telsky.vn

Thiết kế website chuẩn SEO với 9 tiêu chí cập nhật mới nhất

Trang Chủ Thiết kế website chuẩn SEO với 9 tiêu chí cập nhật mới nhất
Seo web giá rẻ

Thiết kế website chuẩn SEO với 9 tiêu chí cập nhật mới nhất

Một website chuẩn SEO có thể giúp doanh nghiệp nằm trong top tìm kiếm của khách hàng trên SERP. Do đó thiết kế website chuẩn SEO, hiệu quả còn giúp tiết kiệm chi phí và tăng tỉ lệ chuyển đổi số hiệu quả. Vậy thế nào là website chuẩn SEO? Tiêu chí đánh giá như thế nào? TELSKY sẽ cùng bạn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

thiết kế website chuẩn seo với 9 tiêu chí mới nhất

Website chuẩn SEO là gì?

Trong kinh doanh truyền thống bạn cần phải có mặt bằng để giới thiệu sản phẩm thì website chính là cửa hàng của bạn ở trên internet. Để cửa hàng đó đẹp, thu hút người nhìn thì bạn cần có vị trí đẹp, trang trí bắt mắt. Website của bạn cũng như vậy, cũng cần phải đẹp, bắt mắt và nội dung chất lượng, ấn tượng, đáp ứng đúng nhu cầu của người tìm kiếm. Nhưng trên hết vẫn phải chuẩn SEO theo thuật toán của Google.

Website chuẩn SEO là trang web có cấu hình và các tính năng cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing, Yahoo truy cập và thu thập dữ liệu. Đây được xem là tiêu chí nền tảng và quan trọng nhất, làm tiền đề cho các vấn đề chuyên môn SEO khác như: backlinks, content, traffic…giúp website cải thiện thứ hạng và tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Seowebtopgiare.com là một trang web chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO là gì?

Thiết kế website chuẩn SEO là hình thức đáp ứng và tối ưu toàn bộ các tiêu chí xếp hạng của Google về mặt kỹ thuật và Onpage của website. Từ đó, điểm số xếp hạng của Google dành cho website sẽ được tăng cao, nâng cao thứ hạng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

thiet ke website chuan seo mang lai nhieu loi ich - website chuẩn seo

Vì sao cần phải thiết kế website chuẩn SEO

Một website bình thường được thiết kế đẹp là cũng đủ thu hút người dùng rồi. Tại sao cần phải chuẩn SEO?. Đó là câu hỏi của khá nhiều khách hàng cũng đã hỏi Telsky. Vậy lợi ích của thiết kế website chuẩn SEO là gì? Telsky sẽ giải đáp giúp các bạn ngay bây giờ.

Tăng lượng traffic vào website

Lợi ích đầu tiền chính là được Google xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Thông thường, người dùng thường lựa chọn và tin cậy những website nằm trong top 5 trang đầu của kết quả tìm kiếm. Do đó, website càng tuân theo những nguyên tắc mà Google đưa ra thì càng được xếp hạng cao, khi đó lượt click vào trang web của bạn sẽ tăng 1 cách tự nhiên.

Tăng uy tín của thương hiệu và tiết kiệm chi phí

Ở khía cạnh tâm lý, người dùng thường ưu tiên chọn 1 trong 10 kết quả hiển thị đầu tiên vì cho rằng độ tin cậy thông tin cao nhất. Điều này còn có nghĩa là nhận thức của người dùng về thương hiệu được nâng cao. Hay nói cách khác, quá trình xây dựng uy tín thương hiệu đang được vận hành một cách hiệu quả.

Thiết kế website chuẩn SEO sẽ giúp đẩy mạnh lượng traffic 24/7 mà không cần phải sử dụng quảng cáo hay nhiều giải pháp online marketing khác. Qua đó, doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí mà vẫn nhận được nhiều lợi ích lâu dài.

Hiểu được nhu cầu của khách hàng

Website chuẩn SEO sẽ cho doanh nghiệp biết rõ từng hành vi của khách hàng khi thực hiện trên trang web. Ví dụ như:

  • Họ truy cập website từ đâu?
  • Họ xem những gì?
  • Thời gian kéo dài trong bao lâu?
  • Tương tác của họ trên website.

Đây là một trong những cách hiểu rõ hơn về nhu cầu thật sự của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh, định hướng chiến lược cụ thể cho website; nhằm mang lại nhiều lợi ích lớn hơn và thiết thực hơn.

9 tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO cập nhật mới nhất 2023

Thuật toán Google được thay đổi tương đối nhanh, ngày càng “thông minh” hơn nên muốn SEO web hiệu quả thì SEOer cũng cần cập nhật liên tục.

1. Tên miền và gói hosting phù hợp

Đây là yếu tố quan trọng nhất của 1 website. Để được đánh giá cao từ Google, bạn cần đặt tên miền liên quan đến nội dung website, thậm chí chứa từ khóa chính của website thì càng tốt. ( tên miền có thời hạn sử dụng càng lâu thì mức độ tin cậy càng cao )

Về Hosting cần có tốc độ nhanh, ổn định, ít gián đoạn sẽ giúp website dễ thăng hạng trên các công cụ tìm kiếm.

2. Các tag quan trọng không thể thiếu

Thẻ tiêu đề ( thẻ title)

Thẻ title dùng để miêu tả cho người truy cập và cả bộ máy tìm kiếm biết về nội dung của trang web.

Thẻ mô tả ( thẻ Description)

Thẻ description: mô tả ngắn gọn về nội dung của trang web.

  • Độ dài lý tưởng cho description là từ 140 đến 160 ký tự.
  • Thẻ description nên có chứa từ khóa chính của website
  • Mô tả phải ngắn gọn, súc tích thực sự mô tả về nội dung về trang web, hoặc nếu là trang sản phẩm bạn có thể thêm các từ ngữ thúc đẩy khách hàng nhấp vào.
Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả

Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả cùng với URL là 3 thông tin cơ bản nhất Google sẽ hiển thị trên Google Search để thể hiện toàn bộ nội dung mà URL đó thể hiện.

3. Cấu trúc URL rõ ràng

Các Link (URL) của Website chuẩn SEO đều rõ ràng và cần:

  • Tất cả được định dạng là chữ thường
  • Giữa các từ phân cách nhau bằng dấu gạch ngang.
  • Trog tên miền của URL nên xuất hiện từ khóa chính

Trên tất cả các thiết bị khác nhau, bạn cũng nên sử dụng cùng một địa chỉ URL. Kết hợp sử dụng thêm kỹ thuật tối ưu Website giúp tăng Traffic.

4. Bố cục website rõ ràng, thống nhất

Bố cục rõ ràng là một trong những yếu tố trực tiếp tác động đến hành vi tìm kiếm của người dùng. Bố cục website thường gồm các phần như sau:

  • Header: Nơi chứa hình ảnh logo thương hiệu, các thanh menu, chuyên mục điều hướng người dùng đến những nội dung cụ thể. Thanh menu có thể là thanh nằm ngang hoặc thanh dọc, hoặc cả hai với mục đích khác nhau.
  • Content: Là phần cực quan trọng, thể hiện nhiều nhất về thông tin của trang web. Content có nhiệm vụ chính là thu hút và giữ chân khách hàng trong thời gian lâu nhất có thể.
  • Footer: Nơi chứa các thông tin cần thiết về công ty như địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ…

Thiết kế website cần có sự thống nhất giữa các phần, tránh trùng lặp hoặc quá dày đặc nội dung; giúp mắt người dùng có những “điểm nghỉ” phù hợp. Những không gian trắng được căn chỉnh đều giúp tạo ra sự gọn gàng và nhất quán về mặt giao diện.

5. Nội dung độc đáo, hữu ích

Người dùng truy cập Website để tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc. Do đó, nội dung trên Website trước hết cần hữu ích với người dùng. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo nội dung là độc nhất, không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trước đó. Một trang Web có nội dung được sao chép từ các trang web khác sẽ không phải là một Website chuẩn SEO của Google.

nội dung content cũng rất quan trọng của 1 website chuẩn SEO

Một Website chất lượng sẽ có nội dung đầy đủ thông tin rõ ràng. Nội dung hấp dẫn, bổ ích, cập nhật thường xuyên và khác biệt hơn Website của đối thủ. Hãy sáng tạo các nội dung hữu ích và dễ đọc, dễ hiểu.

6. Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO

Tối ưu hình ảnh được Google ưu tiên index và xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm

Các lợi ích của tối ưu hình ảnh trên website:

  • Tăng tốc độ tải trang: đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng
  • Tăng lượng traffic truy cập: thông qua việc người dùng tiếp cận qua kênh tìm kiếm hình ảnh
  • Thu hút người đọc, tăng tỉ lệ ở lại trang: các hình ảnh sẽ giúp bài viết hấp dẫn hơn, cụ thể hơn, dễ hình dung hơn giúp người đọc thích thú đông thời giảm tỉ lệ thoát trang
  • Đối với các website bán hàng, thương mại, tạo chiến dịch quảng bá sản phẩm: giúp tăng khách hàng tiềm năng.

7. Tạo XML sitemap và sử dụng tệp robots.txt

Thiết kế website chuẩn SEO không thể thiếu được sitemap. Khi duyệt Website chúng giúp phân chia cấu trúc Web, cấu trúc URL hoàn hảo hơn. XML Sitemap giúp công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của Website

Ngoài ra Website còn cần File Robots.txt để con bọ của bộ máy tìm kiếm thâm nhập vào Web, thu thập thông tin thuận tiện, nhanh chóng hơn.

8. Tốc độ tải trang web nhanh

Tốc độ tải trang ảnh hưởng nhiều đến thời gian lưu lại trang của người dùng, từ đó ảnh hưởng quá trình SEO.

Việc tối ưu cấu trúc Code, hình ảnh sẽ giúp việc Load trang nhanh hơn. Thông thường, Website có tốc độ tải trang trung bình dưới 3 giây sẽ được đánh giá cao. Các Website tải nhanh thường rất thân thiện với công cụ tìm kiếm, có lợi cho việc SEO.

9. Giao diện tương thích với mọi thiết bị

Kể từ khi điện thoại thông minh ra đời. Thì việc tìm kiếm trên điện thoại là rất phổ biến.

Trong thực tế, kể từ cuối năm 2016, Google đã bắt đầu các thử nghiệm chủ yếu sử dụng phiên bản di động của nội dung trang web để xếp hạng, phân tích cú pháp dữ liệu có cấu trúc và tạo đoạn trích.

Do đó, việc thiết kế trang web dành cho thiết bị di động là điều quan trọng đối với sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Kết luận

Việc thiết kế website chuẩn SEO mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong đó ưu điểm quan trọng nhất chính là việc có nhiều organic traffic, cải thiện phần trăm tiếp cận và nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng tiềm năng.

Hy vọng thông qua bài viết bạn nắm được chi tiết về thiết kế website chuẩn SEO. Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế web, SEO web, SEO content,.. Thì hãy liên hệ với Telsky nhé!

Liên hệ

CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh

+84 986 687 612

343 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+84 989 58 66 26

Số 6, Đường D5, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

+84 988 71 27 77

info@telsky.vn