CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh +84 986 687 612 info@telsky.vn

Quy trình xây dựng Website giá rẻ, uy tín và hiệu quả 2023

Trang Chủ Quy trình xây dựng Website giá rẻ, uy tín và hiệu quả 2023
Seo web giá rẻ

Quy trình xây dựng Website giá rẻ, uy tín và hiệu quả 2023

Quy trình xây dựng Website là gì? Như các bạn cũng biết Website là một phần rất quan trọng trong công cuộc định vị sản phẩm trên thị trường trực tuyến. Giúp sản phẩm của các doanh nghiệp tăng sự uy tín, và sẽ rất tuyệt vời nếu mọi người search tên sản phẩm hoặc các công năng mà sản phẩm của bạn có thể đáp ứng mà xuất hiện ngay dòng đầu. Điều đó sẽ khiến khách hàng tìm kiếm thông tin trên Website của bạn và tin tưởng hơn khi lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Nên việc sở hữu một Website chuyên nghiệp để bán hàng trực tuyến cũng giống như bạn chọn được mặt bằng để bán hàng trực tiếp vậy. Ngoài ra đây cũng là cách giúp doanh nghiệp của bạn vươn ra thị trường quốc tế nhờ Internet xuyên biên giới, không giới hạn khoảng cách và bùng nổ mạnh mẽ như ngày nay. Giúp gia tăng thêm số lượng đơn hàng, thêm đối tác lớn trong và ngoài nước.

Quy trinh xay dung Website - quy trình xây dựng Website
6 bước trong quy trình xây dựng Website

Ngày nay thì có rất nhiều loại quy trình thiết kế Website khác nhau. Hôm nay Telsky sẽ cung cấp cho bạn Quy trình thiết kế Website mà Telsky và các nhà cung cấp dịch vụ Xây dựng Web chuyên nghiệp đang thực hiện.

1. Quy trình xây dựng Website là gì?

Quy trình xây dựng Website là sự chuẩn bị về mặt tinh thần cho các chuyên viên và các công cụ để hỗ trợ cho việc xây dựng Website chuyên nghiệp một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Trong quy trình xây dựng webite thì cũng có rất nhiều lưu ý và có những bước chính mà chúng ta cần quan tâm chú ý nhất.

Telsky đã tổng hợp, thu thập và rủ ra 6 bước quan trọng nhất mà chúng ta cần thực hiện.

Bước 1: Thu thập thông tin cần thiết và mẫu thiết kế website

Việc đầu tiên cần làm trong mọi quy trình thiết kế website đó là thu thập thông tin đầu vào. Để tránh nhầm lẫn khi thiết kế của Chuyên viên code, mọi thông tin càng chi tiết, cụ thể thì càng tốt.

Bản thân bạn cần hiểu rõ về những yếu tố: mục tiêu của website, khách hàng mục tiêu của website, nội dung cốt lõi mà website muốn hướng tới.

Khi bạn thiết kế website cho khách hàng, việc ghi nhận các yêu cầu về tính năng, hình thức, tên miền – máy chủ lưu trữ của website cũng rất quan trọng; cùng với đó là các tư liệu, thông tin, hình ảnh phục vụ cho việc thiết kế mà khách hàng cung cấp. 

Thu thap thong tin va mau thiet ke web - quy trình xây dựng Website

Bước 2: Lên kế hoạch Timeline của quy trình xây dựng website

Khi hoàn tất bước 1 bạn đã thu thập đầy đủ thông tin cần thiết. Theo quy trình thiết kế website, bạn hãy hệ thống chúng lại và lên một kế hoạch thiết kế website thật chi tiết. Bạn cần bắt tay vào thực hiện  các công việc như: 

  • Phác thảo sơ đồ
  • Liệt kê toàn bộ các trang, các chủ đề sẽ xuất hiện trên Website
  • Xác định nội dung chi tiết của từng trang 

Khi lập kế hoạch xây dựng Website thì bạn cũng cần đảm bảo tính thân thiện của website. Trang Web của bạn sẽ không đem lại lợi ích cho doanh nghiệp khi nó không đáp ứng được các nhu cầu mà khách hàng đã đưa ra.

Vậy nên bạn cần phải phác thảo sơ đồ và liệt kê các nội dung cần xây dựng trong bước này theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp để khi hoàn thiện Website sẽ mang lại lợi ích nhanh chóng cho khách hàng của bạn. 

Quy trinh xay dung Website 1 - quy trình xây dựng Website
Kế hoạch và quy trình xây dựng Website

Bước 3: Thiết kế website Demo

Khi một kế hoạch thiết kế web đã hoàn thiện, bạn có thể tiến đến giai đoạn hiện thực hóa trang web bằng cách thiết kế giao diện. Khi thiết kế trang web, bạn có thể cân đối nhiều yếu tố để cho ra những lựa chọn phù hợp nhất. 

Dựa trên lĩnh vực hoạt động kinh doanh, thì một website ở lĩnh vực du lịch không thể trông giống như một website thời trang. Hãy dựa theo những yêu cầu về ý nghĩa mà website cần thể hiện từ khách hàng, dựa theo bộ nhận diện thương hiệu của công ty để tiến hành thực hiện đồng bộ theo như: 

  • Tông màu của logo công ty
  • Ý nghĩa mà website muốn thể hiện
  • Đối tượng khách hàng có phù hợp với tông màu không
  • Chọn tông màu phù hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty

Bạn cũng cần để ý đến tên miền và hosting. Ở đây, doanh nghiệp sẽ lựa chọn tên miền và gói hosting phù hợp cho trang web.

Và dù bạn lên kế hoạch như thế nào thì cũng đừng quên rằng trải nghiệm của người dùng mới là ưu tiên hàng đầu – trang web nên cần sự thuận tiện, tối giản và dễ hiểu cho người dùng truy cập và sử dụng. 

Bước 4: Phát triển, xây dựng website hoàn chỉnh

Đây là bước rất quan trọng, các nhân viên lập trình website sẽ thực hiện hóa những ý tưởng, đưa các chức năng cần có lên website. 

  • Cần xây dựng tính năng website dựa theo các yêu cầu đã thống nhất ở bước 1. Bên cạnh các tính năng, website còn được tích hợp các giải pháp để hỗ trợ sale, marketing.
  • Khách hàng kiểm tra lại các tính năng này, yêu cầu chỉnh sửa lại khi cần thiết

Bước 5: Kiểm tra và chỉnh sửa website

Đây cũng là một bước rất quan trọng trong quá trình làm nên một website.

Sau khi lắp ghép thiết kế với phần mềm, hãy đảm bảo không có sai lệch giữa hai phần này và chúng hoạt động tốt.

Hệ thống cần được chạy thử trong một thời gian để kiểm tra và sửa lỗi để website được hoàn thiện nhất. Thậm chí, bạn còn có thể tuyển dụng một vài tester để giúp bạn kiểm tra hoạt động của trang web trước khi được launch ra thị trường, đảm bảo rằng sản phẩm không hề sót bất cứ lỗi nào.

Riêng với Telsky thì chúng tôi sẽ kiểm tra lại và sửa lại theo yêu cầu của khách hàng đến khi ưng ý thì mới dừng lại. 

Kiem tra va chinh sua Website - quy trình xây dựng Website
Kiểm tra và chỉnh sửa Website sau khi đã hoàn thành

Bước 6: Hoàn thiện và bảo trì website

Khách hàng sẽ kiểm duyệt chất lượng dự án trước khi website được đăng tải, đảm bảo hệ thống chạy tốt và đúng yêu cầu của mình. Nếu cần thiết website sẽ tiếp tục được chỉnh sửa và hoàn thiện những tính năng còn thiếu sót, cập nhật thêm nội dung. Sau đó là bàn giao code (mã nguồn) và hướng dẫn quản trị, triển khai website lên internet và bàn giao giấy tờ quản lý host, domain cho khách hàng.

Với một website chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua một bước sau cùng – bảo trì website. Vẫn có khả năng trang web có lỗi hoặc gặp các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng, dù đã được kiểm tra và chỉnh sửa kỹ càng tới đâu. Bạn có thể sẽ cần tiếp tục chỉnh sửa khi nhận được phản hồi của người dùng, cũng như thường xuyên bảo trì và cập nhật website, backup dữ liệu định kỳ. 

Có được một website chuyên nghiệp, bắt mắt là các công ty đã thành công được một phần trong việc đưa sản phẩm đến với người dùng. Khi đã bị phần thiết kế thu hút, phần nội dung cũng sẽ được chú ý theo và tỉ lệ chuyển đổi khách hàng sẽ tăng lên. 

Vừa rồi mình đã giới thiệu cho các bạn 6 bước ngắn gọn nhất cho một quy trình thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy cùng Telsky tìm hiểu về các bước và cụ thể từng bước trong các bài viết tiếp theo để nắm kĩ các nội dung quan trọng về xây dựng Website chuyên nghiệp nhé. Để được tư vấn hay thậm chí học những kĩ năng thiết kế website chuyên nghiệp để tạo ra các sản phẩm hữu ích và đem lại các lợi ích cho khách hàng nhé. 

2. Tại sao phải xây dựng quy trình thiết kế Website?

Trong bất kể công việc gì mà chúng ta làm cũng cần phải có quy trình để có thể theo dõi và nắm được các đầu mục công việc cần hoàn thành. Xây dựng Web cũng vậy, để thiết kế lên một Website chúng ta cũng cần có quy trình xây dựng Website một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để khi nhìn vào đó chũng ta biết cần phải có những thứ gì để tạo ra một Website chuyên nghiệp.

Vậy nên thiết kế website chuyên nghiệp thì chúng ta càn có quy trình để có thể nắm rõ được các bước và chuẩn bị các công nghệ. Chuẩn bị các nội dung và yêu cầu cửa khách hàng để có thể thiết kế ra một website đúng yêu cầu, đạt chuẩn chất lượng, đem lại giá trị và lợi ích cho doanh nghiệp.

——————————————————————

Cùng nhau tìm hiểu các nội dung và kiến thức hữu ích khác về Seo và xây dựng Website tại đây cùng Telsky nhé!

Chúc các bạn có một ngày vui vẻ và hạnh phúc. Nếu có như cầu xây dựng về Website hoặc tối ưu SEO, GG ads, Face ads thì hãy liên hệ với chúng tôi qua:

ZALO: 0986 687 612

Facebook: https://www.facebook.com/seowebtopgiare/

Website: https://seowebtopgiare.com/

Liên hệ

CT4 Thanh Bình, Võ Cường, TP.Bắc Ninh

+84 986 687 612

343 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+84 989 58 66 26

Số 6, Đường D5, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

+84 988 71 27 77

info@telsky.vn